Trong ngày 31/07 vừa qua tại Mỹ Tho, một câu chuyện buồn liên quan đến vấn nạn bom hàng đã xảy ra với Shipper VMT153 – Nguyễn Quốc Cường. Sự việc này không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần và thu nhập của Shipper. Mà vụ việc này còn gióng lên hồi chuông cảnh báo về ý thức của một số người tiêu dùng khi sử dụng dịch vụ giao hàng.
I. Chi tiết vụ việc
- Mã đơn hàng: 517640 (14-DIGR2KZNSNQO).
- Thời gian tạo đơn: 20:10:17 (31/07/2024).
- Địa điểm giao hàng: F9J8+RJ9, Tiền Giang, Việt Nam
- Tổng giá trị đơn hàng: 1.624.000 VNĐ + 1.000 VNĐ phí dịch vụ.
Diễn biến: Shipper Nguyễn Quốc Cường đã nhận đơn hàng đúng quy trình và gọi xác nhận với khách lúc 20h11. Khách hàng yêu cầu giao hàng đến địa chỉ là quán X tại khu công nghiệp Tân Hương – Tiền Giang. Vì đơn hàng lớn, Shipper đã đề nghị khách chuyển tiền trước nhưng khách cho biết mới nhận lương và đã rút hết tiền, hứa sẽ trả tiền mặt khi nhận hàng. Khách liên tục gọi hối thúc Shipper giao nhanh để kịp giờ sinh nhật cho con.
Tuy nhiên, khi Shipper đến nơi, gọi khách không nghe máy. Hỏi xung quanh không ai biết và cũng không có nhà nào đang làm sinh nhật. Dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng không liên lạc được với khách. Kết quả là Shipper phải tự chịu thiệt hại và tìm cách bán lại phần hàng còn lại. Cuối cùng, anh chỉ bán được 2 phần combo trong 7 combo với giá 1.253.000đ, tức 179.000đ/phần.
Hậu quả và cảnh báo: Hành vi bomhàng không chỉ gây thiệt hại về mặt tài chính mà còn ảnh hưởng đến tinh thần và uy tín của các Shipper. Những người làm nghề này đã và đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, từ thời tiết khắc nghiệt đến sự vất vả trong công việc hàng ngày. Họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng và công bằng từ khách hàng.
II. Lời kêu gọi
Chúng tôi kêu gọi cộng đồng hãy cùng nâng cao ý thức và trách nhiệm khi sử dụng dịch vụ. Hãy tôn trọng công sức, thời gian của những người lao động thầm lặng như các anh chị em Shipper. Mỗi hành động nhỏ của bạn đều có thể góp phần xây dựng một xã hội văn minh, công bằng.
Hãy dừng lại và suy nghĩ trước khi đặt hàng và nếu có bất kỳ thay đổi nào, xin hãy thông báo kịp thời để tránh gây ra những thiệt hại không đáng có cho người giao hàng.
Cảm ơn anh em Shipper vì những nỗ lực và đóng góp không ngừng nghỉ của các bạn! Chúng tôi luôn đứng về phía các bạn và mong muốn mọi người cùng nhau xây dựng một môi trường làm việc an toàn, công bằng và đầy nhân ái. Hãy luôn nói không với vấn nạn bom hàng mọi người nhé!
Trân trọng,
Đội ngũ VILL.